Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Những sợi lông trên cơ thể là phần nhạy cảm và “đáng ghét” mà phụ nữ phải xử lý trong cả cuộc đời của mình.
Việc những sợi lông tơ trên cơ thể phát triển khi con người chúng ta trưởng thành là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Tuy cần thiết nhưng khi nhìn lại thấy không được thẩm mỹ lắm. Do đó, các cô gái luôn quan tâm đến sản phẩm triệt lông và thường xuyên “chiến đấu” với những sợi lông trên cơ thể.
Họ dùng rất nhiều biện pháp để loại bỏ chúng, từ sử dụng nhíp, dao cạo râu điện tử, sản phẩm tẩy lông dùng tại nhà, và thậm chí cả triệt lông bằng tia laser. Tuy phải trải qua đau đớn nhưng vì để trông đẹp hơn các cô đã can đảm chấp nhận.
Song, dù có chịu bao đau đớn để tẩy sạch thì mọi việc không phải đã dừng lại ở đó. Bởi sau khi tẩy lông làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm. Do đó, để tránh việc tổn thương da, bắt buộc phải có chế độ chăm sóc sau tẩy lông.

Lý do mọi người luôn muốn tẩy sạch lông?

Những sợi lông “lởm chởm” ở nách hoặc “vượt tường” chui ra khỏi những vớ trông thật phản cảm với người đối diện. Những cô gái có lông chân nhiều sẽ không thể mặc váy ngắn hoặc quần short ngắn nếu không tẩy lông do ngại ngùng với ánh nhìn của những người xung quanh. Bởi những sợi lông sẽ khiến vẻ đẹp đôi chân giảm đi rất nhiều.
Cũng có nhiều trường hợp tẩy lông không chỉ vì vấn đề thẩm mỹ mà còn vì vấn đề sức khỏe. Đặc biệt, lông cộng thêm chất cặn bã, vi khuẩn sẽ khiến vùng nách “bốc mùi” nghiêm trọng. Với những người mà chứng hôi nách không quá nghiêm trọng có thể giảm bớt bằng cách tẩy lông. Hơn nữa, việc tẩy lông vùng bikini cũng giúp bảo vệ cơ thể bởi nhờ tránh được các loại vi khuẩn ký sinh và viêm nhiễm của vùng bên trong đồ lót.

Cần làm dịu da?! Hãy dùng “Kem dưỡng ẩm”

Sau khi tẩy lông nhiều trường hợp da bị ửng đỏ do tổn thương. Để giảm bớt điều này bạn có thể làm dịu da bằng cách đắp khăn lạnh hoặc chườm đá.
Thêm vào đó nên sử dụng toner hoặc soothing gel dưỡng ẩm để làm dịu da. Sản phẩm Web Gel Cream của HelenPark giúp tạo sự cân bằng giữa độ ẩm và dưỡng chất, rất có hiệu quả với da sau tẩy lông. Vì đây là sản phẩm dưỡng ẩm cơ bản có thể dùng cho cả bốn mùa nên thích hợp với mọi người.
Một đại diện của dòng sản phẩm Helen Park cho biết: “ Làn da sau tẩy lông có nhiệt độ cao hơn bình thường. Khi gặp nhiệt, yếu tố phân hủy collagen trong da sẽ tăng cao dẫn đến việc da bị mất độ đàn hồi. Nếu sử dụng sản phẩm Web Gel để giảm bớt nhiệt độ trên da sẽ không chỉ loại bỏ được tác dụng phụ của tẩy lông mà còn giúp bạn có làn da đẹp và mịn màng”.

Chất khử mùi? Nước hoa? Chờ tí nhé!

Nếu là người thường xuyên đổ nhiều mồ hôi thì việc sử dụng nước hoa hoặc sản phẩm khử mùi là điều cần thiết. Bởi họ muốn vừa giảm thiểu mồ hôi vừa muốn mình có  một mùi thơm dễ chịu.
Tuy nhiên, không nên sử dụng những sản phẩm đó sau khi dùng chất tẩy lông hoặc máy cạo. Nếu sử dụng sản phẩm khử mùi hoặc nước hoa ngay sau khi tẩy lông sẽ tạo thêm sự kích thích lên làn da đang mẩn cảm. Đặc biệt, do trong nước hoa có thành phần cồn nên đây là sản phẩm đặc biệt cần tránh xa.
Những người có làn da nhạy cảm càng không nên sử dụng. Trường hợp nghiêm trọng còn có thể phát sinh cả chứng viêm nhiễm, các vấn đề hoặc da bị ửng đỏ nên cần chờ ít nhất một ngày sau mới sử dụng.

Bắt buộc phải sử dụng chất chống nắng

Chất chống nắng không chỉ là sản phẩm tối cần thiết trước khi ra ngoài mà còn cần cả sau khi tẩy lông. Nếu bạn tiếp xúc ngay với ánh nắng trong trạng thái da bị nhạy cảm thì sẽ gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng cho da.
Đặc biệt, vì có thành phần hóa học dễ phản ứng dưới ánh mặt trời nên nếu ra nắng ngay sẽ có thể gây ra những phản ứng không tốt do quá nhạy cảm. Để ngăn chặn việc làn da bị hư tổn sau khi tẩy lông, bạn cần giảm bớt thời gian ra nắng. Giảm thiểu tối đa các hoạt động ngoài trời và chỉ nên tắm nắng ít nhất sau khi tẩy lông 24 tiếng.
Các bạn có thể tham khảo thêm triệt lông tay bằng công nghệ New E-Light.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét